วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แนะนำโรคและวิธีแก้โรคนั้นใน DayZ

-เลือดไหล(Bleeding) ถ้ามันมีเครื่องหมาย ไม้กางเขนบนรูปหยดน้ำในหน้าจอคุณ คุณควรจะใช้ผ้าพันแผลได้แล้ว มันแปลว่าคุณกำลังเสียเลือด อาการนี้เจอได้กับการโดนซอมบี้ตบ หรือถูกยิง แก้ด้วยการใช้ผ้าพันแผล(Bandage)-


-สลบ(Unconsciousness) เมื่อคุณสลบ คุณจะล้มลงไปกับพื้น แล้วจะมีนาฬิกาขึ้นมาบอกเวลาว่าคุณจะสลบอีกนานเท่าไหร่ เราจะทำอะไรไม่ได้เลย จนกว่าเวลาจะหมด
อาการนี้เจอได้เมื่อคุณเหลือเลือดน้อยและวิ่งนานเกินไป
หรือ โดนซอมบี้ตบเมื่อเลือดน้อยกว่า 9000อาการนี้ไม่สามารถแก้ได้ ต้องรอเวลาหมดอย่างเดียว-ช๊อค(Shock) เป็นอาการที่เมื่อเราโดนตบ หรือเลือดเหลือน้อยมาก แล้วออกเข้าเกมใหม่ เราจะช๊อค ก็คือ เราจะล้มลงไป เหมือนอาการสลบ แต่จะสลบไปประมาณ 2 นาที และจะฟื้นขึ้นมาใหม่ อาการแบบนี้จะเกิดขึ้นทุกครั้งเมื่อคุณเข้าเกมจนกว่าคุณจะรักษามัน

-กระดูกหัก(Broken Bones) คุณจะสามารถเคลื่อนที่ได้แค่การคลาน แต่คุณยังสามารถยืนได้ ปีนบันไดได้ แค่เดินหรือวิ่งไม่ได้ ยืนอยู่กับที่ได้อย่างเดียว อาการนี้จะเกิดขึ้นเมื่อคุณตกจากที่สูง วิธีแก้คือใช้ยาแก้ปวด(Painkiller) หรือ มอร์ฟีน(Morphine injection)

-ความเจ็บปวด(Pain) อาการนี้จะทำให้หน้าจอของคุณสั่นไปมาใน First person เกิดจากการตกจากที่สูง แก้ได้ด้วยการใช้ยาแก้ปวด(Painkiller)ความหิวและความกระหาย(Hunger and Thrist)เกมนี้เราจำเป็นต้องหาอาหารและน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด การวิ่งในเกมนี้จะลดความกระหายและอาหารเร็วกว่าการเดินเฉยๆ อาหารในเกมมี-อาหารกระป๋อง(Canned Food) เราสามารถเจออาหารกระป๋องได้ในอาคารต่างๆ หรืออาจจะอยู่ในศพของผู้เล่นบางคนก็ได้

-เครื่องดื่มกระป๋อง(Canned Drinks) เหมือนกับอาหารกระป๋อง (มีเป๊ปซี่กับโค้กด้วย)-กระติกน้ำ (Canteen Water) เจอได้ทั่วๆไปเหมือนกัน สามารถเติมน้ำได้ที่อ่างเก็บน้ำ บึง อื่นๆ-เนื้อที่ล่ามาแล้ว(Hunted meat) เราสามารถหาอาหารจากสัตว์ที่อยู่ใกล้ๆป่าได้ คือการล่าสัตว์นั่นเอง ซึ่งเราต้องมีมีดวิธีกินอาหารในเกมนี้ให้เรากด G แล้วคลิกขวาที่อาหารแล้วกดกินหรือดื่มอุณหภูมิและการเจ็บป่วย(Temperature and Sickness)เราสามารถเจ็บป่วยได้โดยการตากฝนนานๆ ซึ่งการเจ็บป่วยนี้จะลดเลือดเราเหลือ 6000 จนกว่าเราจะได้ยาปฏิชีวนะ(Antibiotic) เมื่อเราไม่สบาย เราจะได้ยินเสียงไอของตัวเองในเกมด้วย ถ้าอุณหภูมิเราลดลงมากเกินไป หน้าจอเราจะสั่น วิธีแก้คือต้องอิงไฟโดยใช้ไม้ขีดไฟ(Box of Matches)ช่วยให้อุณหภูมิเราสูงขึ้น

การตื่นตระหนกตกใจ(Panicking)เราจะเกิดอาการนี้เมื่อถูกยิงหรือโดนซอมบี้ ตบหรือโดนไล่ล่า เราจะเกิดอาการหายใจแรง ซึ่งเราจะได้ยินในเกม และร่างกายจะหลั่งอะดรีนาลีนออกมา ทำให้เราหิวเร็วขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น